วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2550

กฏหมาย จรรญาบรรณ และข้อห้าม เกี่ยวกับการสแปมทุกรูปแบบ

ผู้ใดบ้างที่เข้าข่ายการสแปม??

.

1.ผู้ที่โพสต์โฆษณาตามบอร์ดและมีการร้องเรียนโดยเวปมาสเตอร์ของเวปนั้นพร้อมหลักฐานต้นฉบับ

.

2.ผู้ที่ส่งข้อความโฆษณาไปยังอีเมล์ของผู้อื่น โดยผู้ที่ได้รับส่งรายงานว่าเป็นจดหมายที่ไม่ต้องการพร้อมหลักฐานต้นฉบับ

.

3.ผู้ที่ชวนนักธุรกิจซึ่งเป็นดาวไลด์ของนักธุรกิจผู้อื่นให้มาสมัครทำธุรกิจกับตน กล่าวคือชวนย้ายสายงานถือว่ามีความผิดสูงสุด

.

4.ผู้ที่ทำธุรกิจโดยการละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่นด้วยการส่งข้อความก่อกวน ส่งอีเมล์ก่อกวน โพสต์บอร์ดหรือกระทู้ก่อกวนถือว่ามีความผิดหากมีการร้องเรียน

.

โทษของผู้ที่สแปม ดังนี้

.

1.ผู้ที่ทำธุรกิจซึ่งกระทำการโดยผิดพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ซึ่งมีผลบางคับใช้แล้วจะต้องได้รับโทษตามกฏหมาย

.

2.ผู้ที่เข้าข่ายการสแปมและมีความผิดสูงสุดนั้นอาจถูกให้ออกจากการเป็นนักธุรกิจ และอาจมีการดำเนินคดีถึงที่สุด

.

3.ผู้ที่เข้าข่ายการสแปมและอยู่ในช่วงทดลองฟรี 15 วัน จะถูกให้ออกจากการเป็นนักธุรกิจและอาจมีการดำเนินคดี สืบสวนการกระทำผิดถึงที่สุด รวมทั้งตรวจสอบการเคลื่อนย้ายรายชื่อผู้ทดลองฟรี 15 วันที่หามาได้

.

4.ผู้ที่เข้าข่ายการสแปมและมีสถานะActive แต่ยังไม่มีดาวไลด์ จะปรับให้การชำระค่าสินค้ารายเดือนนั้นเป็นโมฆะและมีสถานะเป็น BAN จนกว่าจะขึ้นเดือนใหม่

.

5.ผู้ที่เข้าข่ายการสแปมและมีสถานะActive แต่มีดาวไลด์รวมทุกชั้นเท่ากับ4 คนหรือน้อยกว่าจะถูกยึดค่าคอมมิสชั่นในเดือนนั้น และมีสถานะเป็น BAN จนกว่าจะชำระค่าปรับ 300 บาท พร้อมทั้งต้องชำระค่าสินค้ารายเดือนใหม่

.

6.ผู้ที่เข้าข่ายการสแปมและมีสถานะActive แต่มีดาวไลด์รวมทุกชั้นเท่ากับ5 คนหรือมากกว่า แต่ไม่เกิน16คน จะถูกยึดค่าคอมมิสชั่นในเดือนนั้น และมีสถานะเป็น BAN จนกว่าจะชำระค่าปรับ 500 บาท พร้อมทั้งต้องชำระค่าสินค้ารายเดือนใหม่

.

7.ผู้ที่เข้าข่ายการสแปมและมีสถานะActive แต่มีดาวไลด์รวมทุกชั้นเท่ากับ16 คนหรือมากกว่า จะถูกยึดค่าคอมมิสชั่นในเดือนนั้น และมีสถานะเป็น BAN จนกว่าจะชำระค่าปรับ 1000 บาท พร้อมทั้งต้องชำระค่าสินค้ารายเดือนใหม่

.

8.ผู้ที่เข้าข่ายการสแปมและมีสถานะNon-Activeจะมีโทษเช่นเดียวกับผู้ที่มีสถานะActive คือมีสถานะBAN จนกว่าจะเสียค่าปรับ และชำระค่าสินค้ารายเดือนเป็น2เท่าในเดือนถัดไป

.

9.เวปเกตริชขอสงวนสิทธิ์ในการอนุโลม หรือผ่อนโทษให้กับนักธุรกิจที่ทำผิดกฏหมาย จรรญาบรรณ และข้อห้าม

.

10.หากนักธุรกิจไม่ชำระค่าปรับก่อนสิ้นเดือนที่มีโทษ รหัสของนักธุรกิจจะถูกยึดเป็นของเวปเกตริชทันทียกเว้นวันสุดท้ายของเดือน เวปเกตริชอนุโลมให้นักธุรกิจชำระค่าปรับก่อนวันที่10ของเดือนถัดไป

.

11.การตัดสินของคณะกรรมการในการตรวจสอบและจำหน่ายโทษความผิดให้กับนักธุรกิจถือเป็นที่สุด

.

12.บุคคลอื่นที่ไม่ได้มีส่วนใดๆในเวปเกตริชหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเวปเกตริชทุกรูปแบบจะต้องรับผิดชอบต่อการฟ้องร้องที่เป็นเท็จและจะต้องจ่ายค่าเสียหายให้กับนักธุรกิจ ผู้เสียหายและเวปเกตริชตามคำตัดสินของศาล

ไม่มีความคิดเห็น: